Có nên mua vật chất xe ô tô ?

2021-05-03 07:55:23

Bảo hiểm vật chất xe ôtô là gì? Có nên mua hay không? Những lưu ý khi mua bảo hiểm vật chất xe giúp tiết kiệm tiền? Cùng Jetcare tìm hiểu kỹ hơn về dòng bảo hiểm này nhé!

Trong quá trình di chuyển không tránh khỏi những tai nạn bất ngờ mà bạn không thể nào kiểm soát được dẫn đến hư hỏng con xe của bạn, nhẹ thì trầy xước bên ngoài, nặng hơn thì gây tổn thất các thiết bị bên trong xe. Việc sửa chữa thay thế những bộ phận thiệt hại từ tai nạn sẽ mất khoảng một vài triệu, vài chục triệu có khi là vài trăm triệu (đối với dòng xe sang nhập khẩu từ nước ngoài). Để giảm bớt chi phí cho việc tu sửa lại chiếc xe bạn nên chọn mua bảo hiểm vật chất xe ôtô là điều nên cần. Nhưng có một số lưu ý bạn cần phải nắm rõ để tránh không được hưởng bồi thường từ nhà bảo hiểm. Hãy cùng Jetcare đọc bài viết sau để hiểu hơn về bảo hiểm vật chất xe này nha.

Bảo hiểm vật chất xe ôtô
Bảo hiểm vật chất xe ôtô có nên mua hay không?

BẢO HIỂM VẬT CHẤT XE ÔTÔ LÀ GÌ?

Bảo hiểm vật chất xe còn được các bác tài gọi là bảo hiểm 2 chiều để hiểu đơn giản hơn, đây là gói bảo hiểm không bắt buộc. Nhưng nó lại thật sự cần thiết cho bạn trong trường hợp không may xảy ra: mất cắp bộ phận, thủy kích, va chạm bất ngờ ngoài tầm kiểm soát,… công ty bảo hiểm sẽ hỗ trợ bạn một khoảng chi phí sửa chữa. Tuy nhiên, tùy vào chính sách của từng nhà bảo hiểm sẽ có mức phí khác nhau, các quyền lợi hưởng được tính dựa trên mục đích sử dụng và % giá thị trường của xe.
Ví dụ như: chiếc Madza 3 (2021) không kinh doanh vận tải, tỷ lệ biểu phí cơ bản bảo hiểm vật chất xe nhà BSH vào khoảng 1.25% và nhà PTI mức phí 1.15%, bạn có thể mua thêm những điều khoản bổ sung đi kèm tùy vào khả năng tài chính của mình.

NHỮNG LƯU Ý CẦN LƯU Ý KHI THAM GIA BẢO HIỂM VẬT CHẤT XE ÔTÔ?

Như đã thông tin đến bạn, tùy vào nhà bảo hiểm sẽ có mức phí, quyền lợi, phạm vi được hưởng, chính sách đi kèm khác nhau. Bạn cần cân nhắc trước khả năng tài chính và khu vực mình di chuyển mà chọn mua gói bảo hiểm phù hợp với mình.
Theo kinh nghiệm chung, nếu con xe giá tầm trung dưới 800 triệu thì bạn nên mua bảo hiểm thủy kích (ngập nước), bảo hiểm thân vỏ, còn với trường hợp xe sang trên 1 tỷ thì bạn nên mua thêm gói mất cắp bộ phận. Thông thường đối với bảo hiểm vật chất xe ôtô một số nhà bảo hiểm bán gói cơ bản, gói này chỉ bồi thường tổn thất hư hại trên 75%. Cho nên bạn cần tìm hiểu trước khi mua và cân nhắc có nên mua thêm các gói bổ sung không nhé!

 

Những lưu ý khi mua bảo hiểm vật chất xe giúp tiết kiệm tiền?
Những lưu ý khi mua bảo hiểm vật chất xe giúp tiết kiệm tiền

Thông thường các gói bảo hiểm bổ sung bạn nên ưu tiên chọn lựa
* Bảo hiểm thủy kích 

Đối với bảo hiểm thủy kích (ngập nước) không phải nhà bảo hiểm nào cũng bán chung với gói chính, bạn cần hỏi thêm thông tin gói bảo hiểm vật chất xe bạn mua đã bao gồm gói này chưa, nếu chưa thì bạn có thể mua thêm gói bổ sung. Vì chi phí cho việc sửa chữa thiệt hại từ ngập nước là rất lớn, đừng tiếc tiền mà không mua kèm thêm mục này. Trong trường hợp bạn vô tình lái xe vào vùng ngập nước tắt máy, nhưng lại cố tình khởi động lại động cơ dẫn đến hư hỏng các thiết bị bộ phận thì công ty bảo hiểm có quyền từ chối bồi thường. Để được hưởng quyền lợi từ gói bảo hiểm thủy kích này, bạn cần thực hiện các bước như sau: khi xe ôtô đi vào vùng ngập nước gây tắt máy, bạn không nên khởi động mà hãy nhấc máy gọi ngay cho công ty bảo hiểm bạn mua để được cẩu kéo xe bạn đến garage sửa chữa gần nhất.

* Bảo hiểm mất cắp bộ phận

Với gói bảo hiểm bổ sung này, trong trường hợp xe bạn bị bẻ kính chiếu hậu khi đang đậu ngoài đường mà không có người trông coi. Nhà bảo hiểm sẽ chịu trách nhiệm bồi thường chi phí thay thế thực tế hoặc trả tiền cho bộ phận bị mất. Nhưng bạn cũng cần lưu ý, công ty bảo hiểm sẽ giới hạn số lần mất trộm cho mỗi bộ phận không quá 2 lần/năm. Đặc biệt, đối với các dòng xe sang cao cấp thì việc mua thêm gói bổ sung bảo hiểm vật chất xe ôtô là cần có, tránh tình trạng mất trâu rồi mới làm chuồng.

* Lựa chọn cơ sở gara

Khách hàng có thể lựa chọn garage sửa chữa mà mình mong muốn, khi xe bạn va chạm gây trầy xước xe, bạn có quyền đưa xe đến garage đã chọn để sửa chữa và thông báo cho nhà bảo hiểm xuống giám định để đưa ra mức phí bồi thường hợp lý. Giúp cho quá trình bồi thường diễn ra nhanh hơn, đơn giản hóa các thủ tục thì bạn nên chọn những garage nào có liên kết trực tiếp với công ty bảo hiểm. Chi phí hỗ trợ cứu hộ và vận chuyển xe đến nơi bị thiệt hại tới nơi sửa chữa gần nhất không vượt quá 10% số tiền bảo hiểm/ vụ tổn thất

CÁCH TÍNH CHI PHÍ BẢO HIỂM VẬT CHẤT XE ÔTÔ

Phí bảo hiểm = Số tiền bảo hiểm x Tỷ lệ phí Khi đó Tỷ lệ phí = Tỷ lệ phí cơ bản + Tỉ lệ phí lựa chọn bổ sung (lựa chọn gara sửa chữa, bảo hiểm thủy kích, …)

Tùy theo mục đích sử dụng, dòng xe bạn chạy mà có tỷ lệ tính phí khác nhau, bạn có thể tham khảo thêm TẠI ĐÂY

Ngoài ra, bạn có thể thực hiện thao tác tra cứu phí con xe của bạn siêu nhanh chóng chỉ với vài thao tác đơn giản, tải ngay app Jetcare để cùng trải nghiệm bạn nhé!

JETCARE – Vì triệu người dân được bảo hiểm

? Địa chỉ: Tầng 02, Tòa nhà Rubyland, số 4 Lê Quát, Tân Thới Hòa, Tân Phú, TPHCM
☎️ Hotline: 089 9172 248
?Website: jetcare.vn
?Email: info@JetCare.vn