Mua bảo hiểm ngày nay khác gì mua bảo hiểm ngày xưa?

2021-10-16 11:51:49

Đã qua rồi cái thời bạn đến tận nơi mua hàng, giờ đây bạn chỉ cần ngồi tại nhà cũng có thể mua được món bạn mong muốn. Ai rồi cũng khác, mua bảo hiểm bây giờ cũng khác!  Trước đây, mọi người tìm chỗ mua Bảo hiểm TNDS xe máy bắt buộc  bằng giấy, xuất trình bảo hiểm bằng giấy. Bây giờ mọi người ở nhà mua bảo hiểm online và xuất trình mua bảo hiểm online. 


Bảo hiểm xe máy bắt buộc không còn xa lạ gì với người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông. Tuy nhiên, thực tế chúng ta lại hay quên mất loại bảo hiểm này. Hoặc là không biết mua bảo hiểm ở đâu, giá bao nhiêu, bảo hiểm có uy tín không? Thậm chí có nhiều người còn mua nhầm bảo hiểm giả hoặc chỉ là bảo hiểm tự nguyện cho người ngồi sau xe, không phải là bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe khi tham gia giao thông.

1. Bảo hiểm TNDS xe máy là gì? Bảo hiểm xe máy có mấy loại?

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới là một trong những loại giấy tờ mà người điều khiển phương tiện bắt buộc phải mang theo khi tham gia giao thông theo quy định tại khoản 2 Điều 58 Luật Giao thông đường bộ. Theo đó, bảo hiểm xe máy là cách thường được dùng để chỉ bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe mô tô, xe máy.

Căn cứ theo khoản 1 Điều 6 Nghị định 03/2021/NĐ-CP, bảo hiểm xe máy được thể hiện thông qua giấy chứng nhận bảo hiểm. Đây là bằng chứng giao kết hợp đồng bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự giữa chủ xe với doanh nghiệp bảo hiểm. Mỗi xe được cấp 01 Giấy chứng nhận bảo hiểm (Bản giấy hoặc bản điện tử) nếu bị mất phải có văn bản đề nghị doanh nghiệp bảo hiểm (nơi đã cấp Giấy chứng nhận bảo hiểm) cấp lại Giấy này. 

Tuy nhiên, nếu sử dụng Bảo hiểm điện tử, thì không phải lo về việc mất bảo hiểm giấy. Bảo hiểm điện tử đã luôn được lưu trong chiếc smartphone. Chỉ cần xuất trình Bảo hiểm Online khi được yêu cầu kiểm tra, xuất trình giấy tờ. 

- Bảo hiểm bắt buộc: Theo Nghị định 03, chủ xe cơ giới tham gia giao thông và hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam phải tham gia bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới. Theo Điều 3 của Nghị định, chủ xe cơ giới được hiểu là chủ sở hữu xe hoặc được chủ sở hữu xe giao chiếm hữu, sử dụng hợp pháp xe cơ giới.

- Bảo hiểm tự nguyện: Bảo hiểm xe máy tự nguyện không thuộc loại bảo hiểm quy định bắt buộc phải mua theo quy định của pháp luật, do vậy việc có hay không sẽ không liên quan tới việc xử phạt của cảnh sát.

Xin mời tham khảo thêm tại bài viết:

- Bảo Hiểm Xe Máy Bắt Buộc Và Những Điều Cần Biết;

Hiểu Đúng Về Bảo Hiểm Bắt Buộc Đối Với Xe Máy;

2. Mua bảo hiểm truyền thống

Khi mua bảo hiểm truyền thống bạn dễ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nơi bán uy tín, tốn nhiều thời gian di chuyển, và  mang theo nhiều giấy tờ. 

3. Mua bảo hiểm hiện đại

Giờ đây, bạn chỉ cần ngồi tại nhà và: 


 Đây là khác biệt giữa việc mua hiện đại và truyền thông, tất các các tiện ích được tích hợp ngay trên chiếc smartphone giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian di chuyển và không bận tâm đến việc tìm đại lý bảo hiểm nào uy tín 

Xin mời xem thê bài viết:

- Mua Ngay Bảo Hiểm Xe Máy Online - Nhận Ngay Bảo Hiểm Chỉ Với 3 Bước

Mua Bảo Hiểm Xe Máy Online, Nhận Ngay Giấy Chứng Nhận Bảo Hiểm Online

Tải ngay app Jetcare để biết thêm thông tin các gói BH nha:

?IOS » TẠI ĐÂY 

?Android » TẠI ĐÂY