Có nên mua Bảo hiểm xe máy tại Jetcare?

2021-10-22 11:43:45

Từ Tháng 3/2021, khi có quy định phổ biến về Bảo hiểm xe máy Online, thì mọi người bắt đầu tham khảo chỗ để mua bảo hiểm Online. Khi mua bảo hiểm Online. vần đề được nhiều người quan tâm thường là: Mua bảo hiểm ở đâu mới uy tín? Jetcare xin mời mọi người tham khảo bài viết dưới đây.

1. Bảo hiểm Trách nhiệm dân sự xe máy là gì?

Bảo hiểm TNDS bắt buộc xe máy hay còn gọi là Bảo hiểm xe máy bắt buộc là loại hình bảo hiểm BẮT BUỘC chủ sở hữu xe máy phải mua theo quy định  nhằm chịu trách nhiệm dân sự cho chủ xe khi gây ra tai nạn với người khác. Trường hợp, bạn – chủ xe là người gây tai nạn, Công ty Bảo hiểm sẽ thay mặt bạn đứng ra BỒI THƯỜNG bất kì tổn hại về thân thể và phương tiện cho người bị gây tai nạn.

Chỉ với mức phí theo quy định là 66,000 đồng/năm, Nhà Bảo hiểm sẽ bồi thường cho người bị gây tai nạn về thân thể tối đa là 100 triệu/người/vụ và về tài sản là 50 triệu/vụ. Hay nói cách khác, bạn đang chuyển rủi ro mất mát tài chính có thể gặp phải do những rủi ro bất ngờ trong suốt hành trình cho một công ty bảo hiểm với một khoản phí nhỏ.

Căn cứ theo khoản 1 Điều 6 Nghị định 03/2021/NĐ-CP, bảo hiểm xe máy được thể hiện thông qua giấy chứng nhận bảo hiểm. Đây là bằng chứng giao kết hợp đồng bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự giữa chủ xe với doanh nghiệp bảo hiểm. Mỗi xe được cấp 01 Giấy chứng nhận bảo hiểm (Bản giấy hoặc bản điện tử) nếu bị mất phải có văn bản đề nghị doanh nghiệp bảo hiểm (nơi đã cấp Giấy chứng nhận bảo hiểm) cấp lại Giấy này.

Tuy nhiên, nếu sử dụng Bảo hiểm điện tử, thì không phải lo về việc mất bảo hiểm giấy. Bảo hiểm điện tử đã luôn được lưu trong chiếc smartphone. Chỉ cần xuất trình Bảo hiểm Online khi được yêu cầu kiểm tra, xuất trình giấy tờ.

2. Bảo hiểm Trách nhiệm dân sự xe máy giá bao nhiêu?

Hiện nay, mức phí bảo hiểm xe máy bắt buộc (bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của phương tiện) được quy định tại Thông tư 04/2021/TT-BTC. Mức phí bảo hiểm tùy theo từng phương tiện như sau (chưa bao gồm 10% VAT):

- Xe máy dưới 50cc, xe máy điện là 55.000 đồng;

- Xe máy trên 50cc là 60.000 đồng;

- Các loại xe gắn máy còn lại: 290.000 đồng.

Còn bảo hiểm xe máy tự nguyện giá bao nhiêu phụ thuộc vào hợp đồng bảo hiểm giữa người dân và doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm.

Mua Bảo hiểm Xe máy TNDS Online tại Jetcare, giá của bảo hiểm xe máy trên 50cc là 66.000 VNĐ  (đã bao gồm VAT).

Mọi người chỉ cần tài app Jetcare, thao tác mua bảo hiểm và có ngay bảo hiểm trong vòng 3 phút. 

**** Mọi Sản phẩm được bán tại  App Jetcare, Tải app Jetcare tại: 

* IOS »»» TẠI ĐÂY

* Android »»»TẠI ĐÂY

HƯỚNG DẪN MUA ỨNG DỤNG BẢO HIỂM TRÊN ỨNG DỤNG JETCARE TẠI ĐÂY

3.  Quy trình mua bảo hiểm Online


4. Xe máy không mua bảo hiểm có bị phạt?

Theo đúng tinh thần "tự nguyện", chủ xe máy không mua bảo hiểm tự nguyện không bị phạt. Nhưng nếu không có bảo hiểm xe máy bắt buộc, khi bị lực lượng chức năng kiểm tra, người điều khiển phương tiện sẽ bị xử phạt.
Căn cứ Nghị định 100/2019/NĐ-CP, người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực bị phạt tiền từ 100.000 - 200.000 đồng.
Có thể thấy, mức phạt này cao hơn nhiều so với giá bảo hiểm xe máy bắt buộc. Tuy nhiên, không phải ai cũng chấp hành đầy đủ quy định của pháp luật về việc mua bảo hiểm bắt buộc cho xe máy.

5. Hướng dẫn xuất trình Bảo hiểm xe máy online
Sau khi mua và nhận được ấn chỉ bảo hiểm, bạn có thể tải file về điện thoại hoặc lưu bảo hiểm tại ứng dụng Jetcare, nếu CSGT yêu cầu kiểm tra giấy tờ xe hay gặp sự cố khi di chuyển bạn có thể xuất trình chứng nhận bảo hiểm điện tử theo 2 cách như sau: 
??CÁCH 1: Mở file PDF giấy chứng nhận điện tử bạn đã lưu về điện thoại  để CSGT quét mã QR code kiểm tra thông tin bảo hiểm xe 
??CÁCH 2: Photo giấy chứng nhận và cất giữ, trong trường hợp này CSGT có kiểm tra thì bạn cứ xuất trình chứng nhận photo

Xin mời xem Hướng dẫn xuất trình Bảo hiểm Online TẠI ĐÂY

6. Mua bảo hiểm tại Jetcare có uy tín?

Chuyên về mảng Bảo hiểm cá nhân, JetCare là ứng dụng điện tử hướng đến việc phục vụ tốt cho người dân về nhu cầu Bảo Hiểm, một dịch vụ hữu ích thiết thực luôn có ở các quốc gia phát triển. Với ưu thế về công nghệ, JetCare chọn cho mình cách đi khác biệt, tập trung tối ưu vào sức mạnh của công nghệ để cung cấp các sản phẩm chất lượng với thông tin khách quan nhất cho khách hàng trong từng trường hợp.
JetCare hội tụ đủ : Chuyên gia Công Nghệ và chuyên gia Bảo Hiểm hơn 20 năm kinh nghiệm
Xin mời tham khảo tại bài viết: