Mách bạn cách mua Bảo hiểm xe máy Online tại Jetcare nhanh và đơn giản nhất

2021-10-27 10:09:31

Bảo hiểm xe máy bắt buộc là một trong những giấy tờ cần thiết và quan trọng đối với chủ xe cơ giới khi tham gia giao thông. Vì đây là loại bảo hiểm bắt buộc nên mọi người đều nắm rõ được tầm quan trọng của loại bảo hiểm này. Hiện nay, thời đại công nghệ 4.0, bảo hiểm xe máy cũng được bán Online để tiện hơn cho người dân khi mua và xuất trình bảo hiểm. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ mách bạn cách mua Bảo hiểm xe máy Online tại Jetcare nhanh và đơn giản nhất!

1. Tìm hiểu về bảo hiểm xe máy

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới là một trong những loại giấy tờ mà người điều khiển phương tiện bắt buộc phải mang theo khi tham gia giao thông theo quy định tại khoản 2 Điều 58 Luật Giao thông đường bộ. Theo đó, bảo hiểm xe máy là cách thường được dùng để chỉ bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe mô tô, xe máy.

Căn cứ theo khoản 1 Điều 6 Nghị định 03/2021/NĐ-CP, bảo hiểm xe máy được thể hiện thông qua giấy chứng nhận bảo hiểm. Đây là bằng chứng giao kết hợp đồng bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự giữa chủ xe với doanh nghiệp bảo hiểm. Mỗi xe được cấp 01 Giấy chứng nhận bảo hiểm (Bản giấy hoặc bản điện tử) nếu bị mất phải có văn bản đề nghị doanh nghiệp bảo hiểm (nơi đã cấp Giấy chứng nhận bảo hiểm) cấp lại Giấy này.  Tuy nhiên, nếu sử dụng Bảo hiểm điện tử, thì không phải lo về việc mất bảo hiểm giấy. Bảo hiểm điện tử đã luôn được lưu trong chiếc smartphone. Chỉ cần xuất trình Bảo hiểm Online khi được yêu cầu kiểm tra, xuất trình giấy tờ. 

Ngoài ra, Bảo hiểm xe máy Online còn có những lợi ích vượt trội sau:

Thứ nhất, khi có Bảo hiểm xe máy online, bạn sẽ không bị phạt khi cảnh sát giao thông đến kiểm tra giấy tờ

Thứ hai, Khi mua bảo hiểm online, bạn không cần phải di chuyển đi lại hay chờ đợi tốn thời gian, công sức. Bạn chỉ cần đăng ký mua online trên mạng vừa nhanh lại vừa tiện lợi. Hơn nữa, bảo hiểm xe máy online cũng đảm bảo đầy đủ quyền lợi tương tự như những bảo hiểm xe máy khác: 

- Trong trường hợp, chủ xe cơ giới xảy ra tai nạn gây hư hỏng, thiệt hại về người và tài sản của người đi đường thì sẽ được đền bù theo trong hợp đồng quy định. Nếu chiếc xe đó bị hư hỏng từ 75% trở lên thì sẽ được bảo hiểm chi trả,  bồi thường toàn bộ số tiền tương ứng.

- Chi trả bồi thường tài chính về thân thể, tính mạng và tài sản cho người bị nạn trong trường hợp do lỗi của chủ xe.

- Công ty bảo hiểm cũng sẽ hỗ trợ chi trả phí bồi thường những thiệt hại về thân thể của những người cùng ngồi trên xe máy của chủ xe khi tham gia giao thông .

2. Mức giá Bảo hiểm xe máy Jetcare liệu có rẻ?

Hiện nay, mức phí Bảo hiểm TNDS xe máy  được quy định tại Thông tư số 04/2021/TT-BTC. Cụ thể như sau:

Loại xe Mức phí bảo hiểm (Chưa bao gồm VAT)
Xe từ 50 cc trở xuống
55.000 VNĐ
Xe trên 50 cc
60.000 VNĐ
Xe Mô tô 3 bánh
290.000 VNĐ

Như vậy, Mua Bảo hiểm Xe máy TNDS Online tại Jetcare, giá của bảo hiểm xe máy trên 50cc là 66.000 VNĐ  (đã bao gồm VAT). Giá trên là đúng với giá quy định tại Thông Thông tư số 04/2021/TT-BTC nên mọi người an tâm nhé!

3. Mua bảo hiểm xe máy online  Jetcare có đơn giản không?

Khi tham gia mua bảo hiểm online của Jetcare , bạn chỉ cần làm theo các bước đơn giản như sau:


4. Ngoài bảo hiểm xe máy, bạn cần những giấy tờ gì khi tham gia giao thông?

Các loại giấy tờ cần phải có với người lái xe máy khi tham gia giao thông là:

- Giấy phép lái xe

- Giấy đăng ký xe (cà vẹt xe)

- Giấy tờ tùy thân

- Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc

- Đối với xe ô tô, ngoài những giấy tờ này cần phải có thêm Chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi trường.

5. Rủi ro khi mua bảo hiểm dọc đường

Vì không biết mua bảo hiểm xe máy bắt buộc ở đâu, có một số người bị đại lý chiếm dụng phí, nộp trễ hoặc không nộp về công ty dẫn đến khi xảy ra tai nạn mà chưa có phí thì bảo hiểm sẽ không bồi thường. Tình trạng Giấy chứng nhận bảo hiểm giả cũng từng xảy ra, nên bạn phải hết sức cẩn thận. Cũng có trường hợp Đại lý cố tình ghi sai trên Giấy chứng nhận bảo hiểm khiến người mua không nhận được bồi thường, ví dụ ghi 2 năm trên 1 tờ bảo hiểm… Vì vậy, bạn nên chọn những nơi uy tín để mua bảo hiểm xe máy nhé.

Xin mời tham khảo thêm các bài viết: 

Mua Bảo Hiểm Ngày Nay Khác Gì Mua Bảo Hiểm Ngày Xưa?

- Mua Ngay Bảo Hiểm Xe Máy Online - Nhận Ngay Bảo Hiểm Chỉ Với 3 Bước

- Mức Phạt Lỗi Không Có Bảo Hiểm Xe Máy Bắt Buộc Mới Nhất