Mức phạt lỗi không có bảo hiểm xe máy bắt buộc mới nhất

2021-10-26 14:53:07

Bảo hiểm Trách nhiệm dân sự xe máy là giấy tờ bắt buộc phải mang khi điều khiển xe máy và  tham gia giao thông. Vậy mức phạt của việc không có hoặc quên mang bảo hiểm xe là bao nhiêu? Jetcare xin mời mọi người xem bài viết dưới đây 

1. Bảo hiểm Trách nhiệm dân sự xe máy là gì?

Bảo hiểm Trách nhiệm dân sự bắt buộc xe máy (sau đây gọi tắt là "Bảo hiểm TNDS xe máy") là loại hình bảo hiểm BẮT BUỘC chủ sở hữu xe máy phải mua theo quy định  nhằm chịu trách nhiệm dân sự cho chủ xe khi gây ra tai nạn với người khác. Trường hợp, bạn – chủ xe là người gây tai nạn, Công ty Bảo hiểm sẽ thay mặt bạn đứng ra BỒI THƯỜNG bất kì tổn hại về thân thể và phương tiện cho người bị gây tai nạn. Loại bảo hiểm này mang đến sự bảo vệ về mặt tài chính cho chủ xe trong trường hợp tai nạn, bị mất mát, trộm cắp hoặc thiệt hại về xe máy.  Cùng với giấy đăng ký xe (cà-vẹt xe) và giấy phép lái xe, đây là một trong những loại giấy tờ mà bạn phải luôn mang theo khi tham gia giao thông.

Căn cứ theo khoản 1 Điều 6 Nghị định 03/2021/NĐ-CP, bảo hiểm xe máy được thể hiện thông qua giấy chứng nhận bảo hiểm. Đây là bằng chứng giao kết hợp đồng bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự giữa chủ xe với doanh nghiệp bảo hiểm. Mỗi xe được cấp 01 Giấy chứng nhận bảo hiểm (Bản giấy hoặc bản điện tử) nếu bị mất phải có văn bản đề nghị doanh nghiệp bảo hiểm (nơi đã cấp Giấy chứng nhận bảo hiểm) cấp lại Giấy này.

Bên cạnh việc giúp bạn tránh bị cảnh sát giao thông xử phạt vì không có bảo hiểm xe máy, ô tô thì bảo hiểm này mang lại lợi ích rất lớn cho người tham gia.Theo đó, công ty bảo hiểm sẽ đền bù tài chính cho chủ xe trong trường hợp tai nạn không may xảy ra, đồng thời đền bù thiệt hại cho bên bị nạn nếu do lỗi của chủ xe gây nên. Hơn nữa, công ty bảo hiểm cũng bồi thường thiệt hại thân thể của những người cùng ngồi trên xe máy, ô tô của chủ xe, trừ khi thuộc một trong những trường hợp quy định tại Điều 13 Nghị định số 03/2021/NĐ-CP.

2. Mức phạt lỗi không có bảo hiểm xe máy năm 2021

Căn cứ Điều 21 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, quy định về mức phạt đối với người điều khiển phương tiện mà không mang hoặc không có Bảo hiểm xe máy, như sau:

Người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực bị phạt tiền 100.000 - 200.000đ (Điểm a Khoản 2 Điều 21).

Lưu ý: Khi tham gia giao thông, bảo hiểm xe máy bắt buộc mà người lái xe đem theo phải còn hiệu lực, nếu không sẽ bị xử phạt hành chính từ 100.000 - 200.000 đồng (theo điểm a khoản 2 Điều 21 Nghị định 100/2019/NĐ-CP).

Mức phí bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự là bao nhiêu?

3. Mức mua bảo hiểm xe máy

Hiện nay, mức phí Bảo hiểm TNDS xe máy  được quy định tại Thông tư số 04/2021/TT-BTC. Cụ thể như sau:

Loại xe Mức phí bảo hiểm (Chưa bao gồm VAT)
Xe từ 50 cc trở xuống
55.000 VNĐ
Xe trên 50 cc
60.000 VNĐ
Xe Mô tô 3 bánh
290.000 VNĐ

Còn bảo hiểm xe máy tự nguyện giá bao nhiêu phụ thuộc vào hợp đồng bảo hiểm giữa người dân và doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm.

Mua Bảo hiểm Xe máy TNDS Online tại Jetcare, giá của bảo hiểm xe máy trên 50cc là 66.000 VNĐ  (đã bao gồm VAT).

Mọi người chỉ cần tài app Jetcare, thao tác mua bảo hiểm và có ngay bảo hiểm trong vòng 3 phút. 

**** Mọi Sản phẩm được bán tại  App Jetcare, Tải app Jetcare tại: 

* IOS »»» TẠI ĐÂY

* Android »»»TẠI ĐÂY»TẠI ĐÂY

HƯỚNG DẪN MUA ỨNG DỤNG BẢO HIỂM TRÊN ỨNG DỤNG JETCARE TẠI ĐÂY

4. Xe máy không mua bảo hiểm có bị phạt?


Xin mời tham khảo thêm một số bài viết:

- Có Nên Mua Bảo Hiểm Xe Máy Tại Jetcare?

Mua Bảo Hiểm Ngày Nay Khác Gì Mua Bảo Hiểm Ngày Xưa?

Mua Ngay Bảo Hiểm Xe Máy Online - Nhận Ngay Bảo Hiểm Chỉ Với 3 Bước