Hiểu đúng về bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc xe máy ?

2021-05-03 08:01:42

Tuy nhiên, chúng ta thường không quan tâm lời khuyên này với suy nghĩ: “Tại sao tôi cần mua bảo hiểm bắt buộc cho xe nhưng khi có tai nạn thì không được bồi thường? “Kỹ năng lái xe của tôi rất tốt, CSGT sẽ không kiểm tra đâu?” “CSGT sẽ không kiểm tra tôi đâu, lâu nay vẫn vậy mà!”

Hoặc nếu bạn mua nhưng lựa chọn đơn vị không uy tín, mua tại vỉa hè chỉ với mức giá 10-30k thì chỉ vì lý do: “Tôi mua để đối phó CSGT!” “Cái này thì có giá trị gì chứ” “Mua bảo hiểm này ở đâu mà chẳng giống nhau?” Thực sự, bạn đã hiểu đúng về loại bảo hiểm này? Bài viết này chúng ta sẽ cúng tìm hiểu ý nghĩa nhân văn mà loại bảo hiểm này được khuyên mua bởi các chuyên gia.

BẢO HIỂM TRÁCH NHIỆM DÂN SỰ XE CƠ GIỚI
Bảo hiểm Trách nhiệm dân sự (TNDS) 

Bảo hiểm Trách nhiệm dân sự xe máy là gì?

Bảo hiểm TNDS bắt buộc xe máy hay còn gọi là Bảo hiểm xe máy bắt buộc là loại hình bảo hiểm BẮT BUỘC chủ sở hữu xe máy phải mua theo quy định tại TT 22/2016-Bộ tài Chính nhằm chịu trách nhiệm dân sự cho chủ xe khi gây ra tai nạn với người khác. Trường hợp, bạn – chủ xe là người gây tai nạn, Công ty Bảo hiểm sẽ thay mặt bạn đứng ra BỒI THƯỜNG bất kì tổn hại về thân thể và phương tiện cho người bị gây tai nạn.

Chỉ với mức phí theo quy định là 66,000 đồng/năm, Nhà Bảo hiểm sẽ bồi thường cho người bị gây tai nạn về thân thể tối đa là 100 triệu/người/vụ và về tài sản là 50 triệu/vụ. Hay nói cách khác, bạn đang chuyển rủi ro mất mát tài chính có thể gặp phải do những rủi ro bất ngờ trong suốt hành trình cho một công ty bảo hiểm với một khoản phí nhỏ.

Đi kèm với BHTNDS bắt buộc xe máy có bảo hiểm tự nguyện là bảo hiểm hoàn toàn không bắt buộc chủ sở hữu xe khi tham gia thông và không cần xuất trình với CSGT. Bảo hiểm này bồi thường thiệt hại thân thể cho chủ xe và 1 người ngồi trên xe khi tham gia giao thông. Chỉ với mức phí 10.000 đồng/người/năm, bạn sẽ được bồi thường lên đến 10 triệu đồng/người/vụ. Hai loại bảo hiểm này được bán kèm với nhau, thời hạn thông thường là 1 năm, mức bồi thường không giới hạn số vụ trong năm.

Ví dụ: Khi Anh A tham gia giao thông vô tình đụng xe với Chị B đi cùng chiều, cuộc va chạm khiến chị B bị gãy tay và xe hư hại 50%. Trong trường hợp này, Công ty Bảo hiểm sẽ thay thế Anh A bồi thường cho chị B tiền viện phí gãy tay 15 triệu và tiền sửa chữa xe 5 triệu.

Lý do bạn nên mua Bảo hiểm Trách nhiệm dân sự?

Tránh các khoản phạt hành chính Thực tế, bảo hiểm xe máy bắt buộc là một trong những giấy tờ cần thiết mà người tham gia giao thông luôn phải mang để xuất trình với CSGT. Trong trường hợp, bạn bị kiểm tra nhưng không có hoặc có nhưng không hợp lệ (hết hạn), sẽ bị phạt từ 100.000 – 200.000/VNĐ (Nghị định số 100/2019/NĐ-CP).

Đảm bảo sự an tâm Phí bảo hiểm bạn phải trả cho công ty bảo hiểm là mức giá đảm bảo rằng công ty bảo hiểm sẽ bồi thường thiệt hại trong trường hợp xảy ra rủi ro không lường trước được. Và đảm bảo rằng rủi ro của bạn được bảo hiểm mang lại sự yên tâm.

Đảm bảo sự ổn định tài chính của bạn Bất kể bạn tiết kiệm hay thu nhập hàng tháng của bạn là bao nhiêu, một rủi ro bất ngờ cũng có thể gây nguy hiểm cho tài chính của bạn trong hiện tại và tương lai.

Vì vậy, bạn hãy trang bị đủ và đúng những kiến thức về các gói bảo hiểm nói chung và bảo hiểm TNDS bắt buộc nói riêng để tránh những rủi ro bất ngờ có thể xảy đến với bản thân và gia đình bạn nhé.

JETCARE JSC – INSURTECH STARTUP
?Địa chỉ: Số 4 Lê Quát, Tân Thới hòa, Quận Tân Phú, TP.HCM
?VPDD: 32 Thủy Lợi, Phước Long A, Quận 9, TPHCM
☎️Hotline: 0899 17 22 48
?Website: www.jetcare.vn