Làm gì trong khi gặp sự cố tai nạn xe

2021-05-03 08:09:41

Việc xảy ra sự cố tai nạn xe có thể khiến người cầm lai hoang mang và xử lý chưa tốt những vấn đề phát sinh. Điều này dẫn tới những hậu quả không đáng có cho chủ xe, người điều khiển xe. Vậy bạn cần làm gì nếu xảy ra sự cố/tai nạn xe: 

  1. Giữ bình tĩnh, bật đèn báo chế độ nguy hiểm, và đặt biển báo nguy hiểm tại một khoảng cách phía sau xe để cảnh báo cho các xe đang qua lại.
  2. Trong trường hợp có người bị thương, lập tức gọi cho công an và xe cứu thương.
  3. Chụp lại ảnh hiện trường và các thiệt hại liên quan đến phương tiện (bao gồm biển số xe) ở nhiều góc khác nhau.
  4. Sau khi chụp ảnh, di chuyển phương tiện về lề đường nếu không tạo nên tắc nghẽn đáng kể hoặc trường hợp không có thương vong.
  5. Thu thập thông tin từ những bên liên quan (họ tên đầy đủ, số điện thoại, địa chỉ thường trú, và thông tin công ty bảo hiểm). Nếu có thể, hãy lấy thông tin liên lạc dưới sự chứng kiến của người xung quanh.
  6. Liên lạc đơn vị bảo hiểm của bạn.
  7. Tác dụng của bảo hiểm xe ô tô:
  8. Với những tai nạn có liên quan tới nhiều xe, sẽ khó để xác minh lỗi thuộc về ai. Trong khi bên điều tra đang cố gắng tìm rõ nguyên nhân và trách nhiệm cho các xe, sẽ là bất lợi cho lái xe nếu xe của họ không trang bị camera và không có chứng cứ rõ ràng khi tai nạn xảy ra.Đây chính là lúc bảo hiểm xe ô tô trở nên tiện dụng. Với hợp đồng bảo hiểm tốt, bạn có thể nhận được trợ giúp về trách nhiệm hay thiệt hại cho các xe khác. Tuy nhiên, dựa trên các điều khoản chính sách, lưu ý rằng bạn vẫn có thể phải trả một khoản vượt quá trước khi công ty bảo hiểm của bạn thanh toán hết trách nhiệm cho bạn. Và trên hết, quan sát và lái xe an toàn là điều quan trọng nhất.