Mẹo tham gia bảo hiểm ô tô tiết kiệm

2021-05-07 01:14:45

Tham gia bảo hiểm toàn diện ô tô là việc gần như bắt buộc trong xã hội hiện tại, nhưng làm thế nào để tiết kiệm được chi phí mà vẫn có được quyền lợi tối đa? Những lưu ý hữu ích dưới đây của chúng tôi hi vọng sẽ giúp khách hàng đưa ra quyết định tốt hơn khi mua bảo hiểm cho ô tô.

So sánh các công ty bảo hiểm khác nhau

Thói quen tham gia bảo hiểm theo kiểu “quan hệ”, người thân giới thiệu của người Việt Nam mang lại hiệu quả khá cao, nhưng trong thời đại có quá nhiều đối thủ cạnh tranh, phương án này dường như đang mang tới nhiều tình huống “dở khóc dở cười”.

Những tình huống bị “nâng phí”, giảm quyền lợi, gấp đôi thời gian xử lý hồ sơ bồi thường đã lấy đi không ít niềm tin của khách hàng dành cho các doanh nghiệp bảo hiểm kinh doanh theo kiểu “quan hệ”. Vì vậy, để đảm bảo chọn mua được bảo hiểm cho ô tô giá rẻ hiệu quả, người tiêu dùng cần quan tâm đến những yếu tố sau:

  • Thời gian xử lý hồ sơ bồi thường: Đây là yếu tố khách hàng nên cân nhắc đầu tiên vì một khi xảy ra sự cố, chúng ta luôn luôn muốn được giải quyết một cách nhanh, gọn lẹ. Vì vậy lựa chọn công ty bảo hiểm có thủ tục càng đơn giản, vấn đề của bạn sẽ càng được giải quyết dễ dàng.
  • Mạng lưới garage sửa chữa (đặc biệt là các garage chính hãng): xem xét độ phủ của các Garage cũng là một yếu tố quan trong khi chọn mua bảo hiểm ô tô.
  • Chi phí: So sánh chi phí của ít nhất 3 công ty bảo hiểm có cùng quyền lợi bảo hiểm. T

Tham gia bảo hiểm kết hợp hoặc theo nhóm

Nếu bạn là khách hàng cá nhân, lời khuyên chúng tôi dành cho bạn là nên mua bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm xe ôtô tại cùng một công ty bảo hiểm có uy tín, khách hàng có thể sẽ nhận được mức chiết khấu nhất định.

Trường hợp bạn bè hoặc đồng nghiệp của bạn đều có nhu cầu mua bảo hiểm thì nên tập hợp lại để mua theo nhóm vì như vậy được hưởng mức phí và nhiều điều kiện ưu đãi hơn. Ngoài ra, nếu tham gia dài hạn, với thời hạn hơn 1 năm, quý khách còn được hưởng mức giảm phí cao hơn.

Lái xe an toàn – cẩn thận

Để khuyến khích khác hàng tự bảo vệ tài sản, hầu hết các công ty bảo hiểm đều có chính sách giảm phí bảo hiểm tái tục từ 10% đến 30% nếu khách hàng không có yêu cầu bồi thường nào trong năm trước.

Bạn cũng nên lưu ý là những xe đã bị sửa chữa nhiều lần sẽ bị mất giá đáng kể. Do đó, giữ gìn xe cẩn thận không chỉ tốt cho công ty bảo hiểm mà còn có lợi cho chính bạn nữa.

Lựa chọn mức miễn thường có khấu trừ

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí mua bảo hiểm ô tô mà vẫn được hưởng quyền lợi tốt và dịch vụ tốt? Cách khôn ngoan nhất là lựa chọn công ty có sản phẩm tốt nhất, dịch vụ tốt nhất và mua bảo hiểm có mức miễn thường có khấu trừ. Phí bảo hiểm khi có mức miễn thường có khấu trừ sẽ thấp hơn nhiều so với khi không có mức miễn thường. Nếu chọn mức miễn thường có khấu trừ càng cao thì tỉ lệ phí bảo hiểm càng thấp.

Mức miễn thường là khoản tiền mà khách hàng chia sẻ rủi ro với công ty bảo hiểm trong mỗi vụ tổn thất. Ví dụ, với mức miễn thường có khấu trừ là 1 triệu đồng thì khách hàng sẽ tự chi trả nếu tổn thất dưới 1 triệu đồng. Nếu tổn thất là 10 triệu đồng thì khách hàng trả 1 triệu đồng, và doanh nghiệp bảo hiểm sẽ thanh toán 9 triệu đồng còn lại.