Mua bảo hiểm trên di động là xu thế tất yếu

2021-05-07 15:49:27

Mặc dù trên thế giới đặc biệt là tại các nước trong khu vực như Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Trung Quốc, khách hàng thường chủ động chọn mua bảo hiểm online, thì tại Việt Nam người dân vẫn quen với mô hình đại lý bảo hiểm – trực tiếp gặp gỡ và tư vấn các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng.


Mặc dù vậy, các chuyên gia trong ngành bảo hiểm nhận định, với sự phát triển như vũ bão của Internet và thương mại điện tử, bảo hiểm trực tuyến chắc chắn sẽ là xu thế trong vòng vài năm tới. Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh (smart-phone) có kết nối internet, khách hàng dễ dàng tìm hiểu thông tin và tham gia ngay.

Một trong những lợi ích khi mua bảo hiểm online là thông tin minh bạch và rõ ràng. Khách hàng có thể chủ động tra cứu thông tin về bảo hiểm của mình ngay trên mạng mọi nơi mọi lúc. Hơn nữa, ưu điểm chính của bảo hiểm online là khách hàng có nhiều lựa chọn thanh toán phí đặc biệt là các kênh hiện đại như: internet banking, mobile banking, ví điện tử, thẻ cào, cổng thanh toán tích hợp với ngân hàng và tổ chức thẻ trong nước và quốc tế.

Bên cạnh đó, mức phí của các sản phẩm bảo hiểm mua online thường cạnh tranh hơn so với mức phí bảo hiểm thông thường bởi công ty bảo hiểm không mất chi phí hoa hồng cho các đại lý tư vấn – mức hoa hồng này thường rất cao và cắt giảm được chi phí nghiệp vụ – vận hành nhờ mô hình gọn nhẹ – không giấy tờ như mô hình truyền thống. Khách hàng tự tra cứu giấy chứng nhận bảo hiểm bản mềm và chỉ cần lưu số chứng nhận bảo hiểm để khi cần có thể kiểm tra thông tin hoặc yêu cầu bồi thường khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra.