Những lý do xứng đáng để mua bảo hiểm du lịch

2021-05-07 01:11:53

Bảo hiểm du lịch là sản phẩm bảo hiểm được sử dụng trong việc chi trả cho những rủi ro có thể xảy ra trong chuyến du lịch dài ngày của quý khách.

Tuy nhiên bảo hiểm du lịch nhưng loại bảo hiểm này không chỉ được dùng khi đi du lịch mà còn dùng trong các hoạt động như du học, công tác, làm việc, thăm người thân… ở phạm vi nước ngoài.

Một số du khách thường có thắc mắc chung rằng việc mua bảo hiểm du lịch có cần thiết hay không và tại sao phải mua bảo hiểm du lịch?. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ trả lời câu hỏi này để các vị khách du lịch có thể có được những quyết định đúng đắn nhất trong việc mua bảo hiểm du lịch.

Tại sao phải mua bảo hiểm du lịch?

Trên thực tế, việc mua bảo hiểm du lịch không phải việc bắt buộc đặc biệt là khi khách du lịch tới các nước không cần yêu cầu về visa hoặc các nước không yêu cầu phải có bảo hiểm du lịch nước ngoài. Tuy nhiên, mua bảo hiểm du lịch phần lớn là để đảm quyền lợi và tránh tối đa những rủi ro về tài chính hoặc các vấn đề rủi ro phát sinh khi ở nước ngoài.

Các rủi ro thường gặp khi ở nước ngoài

Thứ nhất : Tai nạn cá nhân

Những tai nạn như ốm đau do thay đổi thời tiết, khí hậu, hoặc phát sinh thương tật trong quá trình du lịch từ ít nghiêm trọng cho tới nghiêm trọng tới mức phát sinh chi phí điều trị y tế ở nước ngoài và có thể phát sinh khi trở về Việt Nam.

Thứ hai : Các sự cố về chuyến bay

Các sự cố liên quan đến chuyến bay như: Hoãn hoặc hủy chuyến bay, thời gian du lịch rút ngắn, bị thất lạc hành lý, bị dời chuyến bay đột xuất …

Thứ ba : Mất tài sản cá nhân hoặc chứng từ du lịch

Trường hợp thất lạc, mất mát tài sản có giá trị hoặc các loại giấy tờ cá nhân quan trọng xảy ra không ít trong các chuyến du lịch. Và việc mất toàn bộ những thứ này có thể khiến bạn rơi vào tình trạng hoảng loạn, về nước cũng không được, ở lại cũng không xong.

Nếu mua bảo hiểm du lịch, bạn sẽ được thanh toán lại toàn bộ các chi phí phát sinh từ quá trình mất mát tài sản cá nhân và các loại giấy tờ du lịch.

Thứ tư : Gặp các vấn đề với phương tiện xe cộ đi thuê ở nước ngoài

Khi đến các quốc gia khác để du lịch, bạn cần thuê xe hơi hoặc xe máy nhưng không may gặp tại nạn gây thiệt hại về xe, bạn sẽ phải đền bù rất nhiều tiền có thể còn hơn cả giá trị của xe. Do đó, việc mua bảo hiểm du lịch sẽ hỗ trợ bạn thêm về các vấn đề đó.

Hi vọng với những chia sẻ của rất cụ thể về lợi ích khi tham gia bảo hiểm , những thông tin sẽ giúp bạn yên tâm hơn trong việc mua bảo hiểm du lịch, đảm bảo một chuyến đi an toàn và chất lượng nhất.