Việc mua bảo hiểm xe máy đã trở nên không thể thiếu

2021-05-03 08:44:01

Bảo hiểm xe máy là hình thức mua bảo hiểm không lạ với đại đa số người dân Việt Nam. Khác với bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm xe máy có chi phí dễ chịu hơn rất nhiều và các thủ tục mua lẫn duy trì đều đơn giản hơn. Tuy nhiên không phải ai cũng nhận ra tầm quan trọng của việc mua bảo hiểm cho xe máy của mình. Nếu bạn vẫn chưa mua bảo hiểm xe máy thì 3 lý do sau sẽ khiến bạn phải suy nghĩ lại đấy.

Nguy cơ từ di chuyển cao hơn bạn nghĩ

Phần đông người điều khiển xe máy nghĩ rằng trục trặc liên quan đến xe cộ chỉ là “chuyện người ta”, cho đến khi nó xảy đến với chính họ. Thống kê cho thấy tại Việt Nam, tỉ lệ các sự cố liên quan đến phương tiện giao thông thuộc hàng cao của thế giới. Trong đó không chỉ có những vấn đề về tai nạn giao thông mà còn thuộc những sự cố, hao mòn, hỏng hóc của xe máy. Mua bảo hiểm xe máy sẽ giúp giải quyết phần lớn những trục trặc không đáng có này và giúp chủ xe yên tâm hơn.

Chi phí từ những phụ tùng thay thế không hề rẻ

Khi có sự cố hư hỏng xe máy, với bảo hiểm này bạn có thể thay thế phụ tùng xe mà không sợ tổn thất nhiều chi phí. Ngoài ra, việc mua bảo hiểm này còn đảm bảo chất lượng của những phụ tùng thay thế hơn là sửa xe máy ở những nơi thiếu chuyên nghiệp. Vì phụ tùng xe rất quan trọng để bảo vệ an toàn cho người lái xe nên hiển nhiên, bạn cần chú trọng đến việc mua phụ tùng chính hãng cho xe máy để bảo vệ mình khỏi những nguy hiểm tiềm tàng khi di chuyển.

Mua bảo hiểm xe máy là bắt buộc

Theo luật định đã được cập nhật, mua bảo hiểm xe máy cơ bản là bắt buộc đối với những loại xe hiện đang lưu hành. Nếu không có bảo hiểm, bạn có thể bị phạt số tiền gần như gấp đôi số tiền đóng bảo hiểm cho mỗi lần bị cảnh sát giao thông phát hiện. Vì vậy, thay vì tốn gấp đôi chi phí mà không được gì, sao lại không dành số tiền đó để mua bảo hiểm xe máy và mang về nhiều lợi ích bảo vệ cho bản thân và “chú ngựa sắt” của mình nhỉ?