Tổng hợp những vướng mắc về Bảo hiểm sức khỏe

2021-09-18 11:52:37

Khi xã hội ngày càng phát triển, đời sống kinh tế của mọi người dần ổn định, chúng ta dần quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe và bắt đầu tìm hiểu về các loại bảo hiểm trên thị trường. Hiện nay, có nhiều nhà cung cấp tung ra các loại Bảo hiểm sức khỏe,chi phí thấp nhưng bảo hiểm được rất nhiều trường hợp, đảm bảo nhiều quyền lợi. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa rõ về Bảo hiểm sức khỏe. Để làm rõ hơn,Jetcare xin mời mọi người xem bài viết dưới đây. 

1. Bảo hiểm sức khỏe là gì?

 Bảo hiểm sức khỏe:  là loại hình bảo hiểm cho trường hợp người được bảo hiểm bị thương tật, tai nạn, ốm đau, bệnh tật hoặc chăm sóc sức khỏe được doanh nghiệp bảo hiểm trả tiền bảo hiểm theo thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm. Trong bảo hiểm sức khỏe có 3 nghiệp vụ bảo hiểm sau:

- Bảo hiểm tai nạn con người là sản phẩm bảo hiểm cho những trường hợp bị tổn thương thân thể hoặc tử vong do tai nạn.

- Bảo hiểm y tế: Bảo hiểm y tế thương mại hay còn gọi là bảo hiểm sức khỏe của các công ty bảo hiểm phi nhân thọ nhằm mục đích hỗ trợ chi phí khám chữa bệnh khi người tham gia không may gặp rủi ro ốm đau bệnh tật, tai nạn...

- Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe là sản phẩm bảo hiểm hỗ trợ chi phí điều trị và trợ cấp cho người tham gia trong trường hợp ốm đau, bệnh tật, phẫu thuật, tai nạn, thai sản…

Hiện nay, rất nhiều công ty bảo hiểm cung cấp sản phẩm bảo hiểm chăm sóc sức khỏe để chúng ta có thể lựa chọn như: PTI, BSH, Vietinbank, Bảo Việt, Liberty… Trong đó, có Topcare của BSH và Vững tâm an là sản phẩm bảo hiểm nổi trội, phù hợp với nhiều đối tượng và quyền lợi cũng như chi phí: Quyền lợi tốt, phí bảo hiểm phù hợp với mọi gia đình từ thu nhập thấp đến cao.

2. Có Nên Mua Bảo Hiểm Sức Khỏe Khi Đã Có Bảo Hiểm Y Tế?


Đối với BHYT, Người bệnh có thể được thanh toán 100% chi phí nếu như thực hiện khám chữa bệnh đúng tuyến (tùy từng đối tượng và nơi thực hiện thăm khám). Điều này giúp người tham gia giảm bớt áp lực tài chính nếu không may phải nằm viện điều trị dài ngày. Đặc biệt với những người mắc bệnh hiểm nghèo thì chi phí điều trị vô cùng lớn, nếu sở hữu tấm thẻ bảo hiểm y tế sẽ giúp bệnh nhân an tâm điều trị bệnh.

Tuy nhiên, 

- Số lượng người khám chữa bệnh bảo hiểm y tế mỗi ngày rất nhiều. Chính vì vậy, bạn phải xếp hàng chờ đợi khá lâu mới đến lượt. Thủ tục hành chính cũng phức tạp hơn so với khám chữa bệnh thông thường vì người bệnh phải xuất trình khá nhiều giấy tờ, trải qua nhiều bước làm thủ tục. Người bệnh chỉ được nằm phòng tiêu chuẩn của phòng khám, bệnh viện nên khó tránh khỏi tình trạng quá tải 2 - 3 người/giường.
- Các trường hợp khám bệnh thông thường sẽ không được bảo hiểm y tế chi trả. Hơn nữa, quỹ bảo hiểm y tế sẽ chỉ chi trả các loại thuốc, hóa chất, vật tư y tế, dịch vụ kỹ thuật y tế thuộc phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế. Nếu thuốc đó không thuộc danh mục chi trả của bảo hiểm y tế thì người bệnh sẽ tự thanh toán theo giá thuốc hiện hành
Trong khi đó, hiện nay rất nhiều công ty bảo hiểm cung cấp sản phẩm bảo hiểm chăm sóc sức khỏe để chúng ta có thể lựa chọn như: PTI, BSH, Vietinbank, Bảo Việt, Liberty… Trong đó, có Topcare của BSH và Vững tâm an là sản phẩm bảo hiểm nổi trội, phù hợp với nhiều đối tượng và quyền lợi cũng như chi phí: Quyền lợi tốt, phí bảo hiểm phù hợp với mọi gia đình từ thu nhập thấp đến cao.
Cho nên, bên cạnh BHYT, mọi người vẫn nên mua thêm cho bản thân, gia đình một loại bảo hiểm sức khỏe phù hợp. 

3. Nên Đầu Tư Vào Bảo Hiểm Nhân Thọ Hay Bảo Hiểm Sức Khỏe?

Bảo hiểm nhân thọ có nhiều điều khoản bổ sung về y tế, chăm sóc sức khỏe nên cần tìm hiểu để kết hợp với những lợi ích khác của sản phẩm bảo hiểm nhân thọ chính. Mọi người nên mua bảo hiểm nhân thọ trong trường hợp:
- Bạn vừa muốn đầu tư cho tương lai của con và gia đình, muốn đảm bảo một khoản tiền lớn trong tương lai để thực hiện những mục tiêu như giáo dục cho con, theo đuổi sự nghiệp, hưu trí…mà vẫn phòng tránh những bất trắc của cuộc sống ngăn cản khả năng duy trì tài chính cho những mục tiêu này
- Gia đình đã có tiền sử những bệnh di truyền, hiểm nghèo như bệnh tim, bệnh ung thư,... nên nguy cơ con hoặc bản thân bạn mắc phải những bệnh như vậy là cao và việc phát hiện bệnh tật có thể xảy ra bất kì lúc nào. Bảo hiểm nhân thọ là một sự lựa chọn vô cùng hợp lý với những chính sách bổ sung như hỗ trợ viện phí, chi phí phẫu thuật đem lại hiệu quả bảo vệ tối đa
Đối với Bảo hiểm sức khỏe sẽ giúp ích cho:
- Gia đình có trẻ em và người già nên việc mua bảo hiểm sức khỏe giúp gia đình tiết kiệm tốt đa những chi phí phát sinh
- Bảo hiểm sức khỏe có thể hỗ trợ người mua trong việc chăm sóc và liên hệ đặt lịch khám bệnh mà ít khi phải xếp số chờ
- Có một số sản phẩm bảo hiểm sức khỏe dành cho bệnh nan y, tuy nhiên lưu ý rằng quyền lợi hỗ trợ của bảo hiểm phi nhân thọ không thể so sánh với bảo hiểm nhân thọ, vì phí đóng thấp hơn, thời gian đóng ngắn hạn (1 năm), và mục đích là để giúp bạn trang trải những chi phí phát sinh chứ không phải đảm bảo tài chính ổn định dài lâu cho gia đình.
Nếu mức sống của bạn ổn định, gia đình có những mục tiêu, dự định cho tương lai, thì tốt nhất bạn nên kết hợp bảo hiểm sức khỏe và một sản phẩm bảo hiểm nhân thọ. Còn nếu không thì có thể mua một loại Bảo hiểm sức khỏe trước, vì chi phí của Bảo hiểm sức khỏe sẽ thấp hơn nhiều so với bảo hiểm nhân thọ.

4. Vì Sao Sản Phẩm Bảo Hiểm Sức Khỏe Ngày Càng Được Nhiều Người Lựa Chọn?
(i) . Chi phí thấp, mức chi trả bồi thường hấp dẫn: Mức chi phí thấp, chỉ từ mấy trăm ngàn cả năm nhưng chi trả bồi thường hấp dẫn dành cho người tham gia khi không may có vấn đề về sức khỏe thì gói bảo hiểm sức khỏe 
Ví dụ như đối với Bảo hiểm sức khỏe TOPCARE của BSH được phân phối bởi Jetcare, chỉ từ 1.200 VNĐ/ngày và Đa dạng các gói Bảo hiểm: GOLD - PLATINUM - DIAMOND  với thời hạn bảo hiểm linh hoạt từ 3 tháng - 6 tháng -  12 tháng.
(ii) . Quyền lợi lớn, dễ tiếp cận dịch vụ y tế cao cấp.
Bảo hiểm sức khỏe cho phép khách hàng được chủ động lựa chọn, trải nghiệm dịch vụ y tế cao cấp ở cả bệnh viện công lập trung ương, bệnh viện tư có cơ sở vật chất tiên tiến, hiện đại để điều trị nhờ vào hệ thống hợp tác mở rộng, chính sách linh hoạt cùng hạn mức chi trả khá cao.
Bảo hiểm sức khỏe được áp dụng tại nhiều cơ sở y tế khác nhau, không phân biệt đúng tuyến hay trái tuyến. Đây là lựa chọn tuyệt vời nếu người bệnh muốn thăm khám, điều trị trái tuyến tại các bệnh viện tuyến trung ương hoặc cơ sở y tế uy tín ngay từ đầu; đồng thời khách hàng có thể được hưởng tối đa 100% chi phí phát sinh theo quyền lợi tham gia .

5. Nên Hay Không Mua Bảo Hiểm Sức Khỏe Topcare Trên App Jetcare?
Là nhà phân phối bảo bảo hiểm công nghệ uy tín, Jetcare luôn cung cấp dịch vụ với những ưu điểm vượt trội. Mọi người có thể mua TOPCARE  tại app Jetcare một cách nhanh chóng! 
Mua BH Sức Khỏe TopCare với ứng dụng JetCare cực kỳ đơn giản chỉ với 4  thao tác, bạn có thể mua bảo hiểm và thanh toán nhanh chóng ngay trên ứng dụng .Đăng ký Online, nhận ngay chứng nhận điện tử trong vòng 02 phút. 

Tải ứng dụng JetCare trên 2 nền tảng Apple Store và CH Play: 

- Android: TẠI ĐÂY