Bảo hiểm 1 chiều - Bảo hiểm 2 chiều khác nhau ở điểm nào ?

2021-04-29 03:11:51


Bảo hiểm 1 chiều và Bảo hiểm 2 chiều khác nhau ra sao

Bảo hiểm 1 chiều hay bảo hiểm 2 chiều xe ô tô là cách gọi đơn giản mà các tài xế dùng để chỉ bảo hiểm trách nhiệm dân sự và bảo hiểm vật chất xe ô tô.

Bảo hiểm 1 chiều xe ô tô là gì?

Bảo hiểm 1 chiều xe ô tô hay Bảo hiểm trách nhiệm dân sự (TNDS) bắt buộc xe cơ giới là loại bảo hiểm nhằm chi trả và hỗ trợ về mặt tài chính cho chủ xe khi gây ra tổn thất cho bên thứ ba (người bị tai nạn) về thân thể, tinh mạng và tài sản. Trong trường hợp tổn thất, công ty bảo hiểm có trách nhiệm sẽ đứng ra bồi thường tổn thất chi phí về thân thể, tính mạng và chi phí sửa chữa tổn thất phương tiện cho bên thứ ba.

Tuy nhiên, công ty bảo hiểm cũng sẽ không bồi thường thiệt hại trong các trường hợp tổn thất do thiên tai, chiến tranh, động đất, khủng bố, hành vi cố ý của bên thứ ba…. Mức phí bảo hiểm của từng loại xe được quy định tại thông tư 22/2016 và thông tư 04/2021 mới nhất của Bộ tài Chính. Với mức bồi thường Bảo hiểm TNDS về người là 150 triệu/người/vụ tai nạn và về tài sản là 100 triệu/vụ tai nạn

Thời hạn của bảo hiểm bắt đầu từ ngày ghi trên giấy chứng nhận, thông thường thì thời hạn là 1 năm. Trong thời gian có hiệu lực, nếu có sự chuyển quyền sở hữu chủ xe cơ giới, mọi quyền lợi và trách nhiệm bảo hiểm liên quan đến trách nhiệm dân sự của chủ xe cũ sẽ có hiệu lực với chủ xe mới.

Có rất nhiều ý kiến cho rằng bảo hiểm 2 chiều là bảo hiểm cho mọi trường hợp, ngay cả khi người gây ra tai nạn là chính chủ xe.

Vậy như thế nào là bảo hiểm 2 chiều xe ô tô? Chủ xe được bảo hiểm trong trường hợp nào? Hiểu đúng về bảo hiểm 2 chiều xe ô tô?

Trái ngược với bảo hiểm 1 chiều, Bảo hiểm 2 chiều nói về Bảo hiểm vật chất xe ô tô. Nếu Bảo hiểm TNDS dùng để chi trả bồi thường cho bên thứ ba (người bị tai nạn) thì bảo hiểm vật chất xe ô tô lại hỗ trợ bồi thường thiệt hại về thân vỏ, máy móc thiết bị của xe giúp bạn giảm bớt gánh nặng tài chính và an tâm trên mọi hành trình. Vì quyền lợi bảo hiểm tối ưu nên dù là bảo hiểm tự nguyện như sản phẩm rất đáng để đầu tư. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi chủ xe cũng cần phải lưu ý các quyền lợi bảo hiểm đi kèm của từng gói bổ sung như thay thế bộ phận, thủy kích, mất cắp, lựa chọn cơ sở sửa chữa…. Mức phí đối với bảo hiểm vật chất xe sẽ tùy thuộc các yếu tố về năm sản xuất, mục đích sử dụng, giá trị xe và chính sách của từng nhà bảo hiểm. Là gói bảo hiểm mới mức phí cao. Trong một số trường hợp nhà bảo hiểm sẽ từ chối không nhận bảo hiểm, cụ thể như:

– Thiệt hại thấp hơn mức miễn thường, nếu chi phí sửa chữa thiệt hại cho con xe của bạn thấp hơn số tiền miễn thường được ghi trên hợp đồng thì công ty bảo hiểm sẽ không chi trả. Theo thống kê với khách hàng lựa chọn mức miễn thường thì sẽ có xu hướng lái xe an toàn hơn và bảo vệ xe kỹ hơn nhằm tiết kiệm chi phí sửa chữa.

– Xe mất tính năng sử dụng hay bất cứ những tổn thất mang lại hậu quả khác.

– Hao mòn tự nhiên, hư hỏng, hỏng hóc đổ vỡ về cơ hoặc điện.

– Thiệt hại đối với săm lốp vỏ ruột xe trừ khi thiệt hại, đồng thời gây ra thiệt hại cho những bộ phận khác của xe trong cùng một vụ tai nạn.

– Xe tắt máy khi đi vào vùng ngập nước, cố tình khởi động lại gây nên hiện tượng thủy kích phá hỏng động cơ xe.

– Nhà bảo hiểm bồi thường 2 lần mất cắp bộ phận trong suốt thời hạn bảo hiểm, lần yêu cầu bồi thường thứ 3 trở đi sẽ  không được bồi thường

– Tất cả các loại tem xe không còn nguyên bản, riêng đối với xe ô tô đã ngưng sản xuất thì loại trừ tất cả các loại tem xe cho dù có nguyên bản hay không.

– Những tổn thất cho các bộ phận không phải là nguyên bản (tức không phải xuất xưởng đã có) mà các bộ phận này không được khai báo trong phần “Phụ kiện gắn thêm” trong phiếu giám định xe.

– Những tổn thất không được khách hàng thông báo chính thức cho công ty bảo hiểm.

Khi tham gia gói bảo hiểm này có một số lưu ý như sau tránh tình trạng không bạn hiểu về loại bảo hiểm này nhé!

Tùy theo nhà bảo hiểm sẽ có cách tính gói bảo hiểm 2 chiều khác nhau, bạn cần hỏi nhân viên tư vấn gói bảo hiểm của bạn bao gồm các gói nào, có cần mua thêm các gói bổ sung hay không? Mức miễn thường là bao nhiêu? Để tránh tình trạng không nắm rõ các gói bảo hiểm dẫn đến mất quyền lợi của mình. 

Giờ đây bạn đã hiểu rõ hơn về bảo hiểm 1 chiều và 2 chiều chưa nè. Hãy lựa chọn gói bảo hiểm bạn bạn thấy phù hợp với mình nhé!
Tham khảo thêm về bảo hiểm 2 chiều: TẠI ĐÂY

JETCARE – Vì triệu người dân được bảo hiểm

? Địa chỉ: Tầng 02, Tòa nhà Rubyland, số 4 Lê Quát, Tân Thới Hòa, Tân Phú, TPHCM
☎️ Hotline: 089 9172 248
?Website: jetcare.vn
?Email: info@JetCare.vn

JETCARE #UNGDUNGBAOHIEMDIENTU #BH1CHIEU #BH2CHIEU
aaaaa