9 kinh nghiệm mua Bảo hiểm sức khỏe mới nhất

2021-09-22 10:09:59

Khi đời sống ngày càng được cải thiện, chúng ta quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe, muốn mua cho bản thân, gia đình một loại bảo hiểm phù hợp như một giải pháp hiệu quả để dự phòng tài chính trong trường hợp không may xảy ra. Đối với nhiều người mới mua bảo hiểm sức khỏe, họ đặt ra rất nhiều câu hỏi và khó khăn khi lựa chọn cho mình một sản phẩm bảo hiểm phù hợp. Để giải quyết nỗi lo đó, Jetcare đã tổng hợp 9 kinh nghiệm mua Bảo hiểm sức khỏe mới nhất dưới đây. 

1. Các sản phẩm Bảo hiểm sức khỏe sẽ không giống nhau

Thông thường, các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe đều có chung một số đặc điểm như thời hạn chỉ trong 1 năm, tái tục ký hợp đồng hàng năm, đóng phí một lần và không thể hoàn lại. Tuy nhiên, không phải loại hình bảo hiểm sức khỏe nào cũng giống nhau toàn bộ.

Ví dụ: Bảo hiểm sức khỏe Topcare, được phân phối bới Jetcare, thời gian bảo hiểm linh hoạt từ từ 3 tháng - 6 tháng - 12 tháng , đa dạng các gói Bảo hiểm: GOLD - PLATINUM - DIAMOND

Tùy cùng là Bảo hiểm sức khỏe, nhưng nhiều công ty bảo hiểm sẽ cho ra đời  các sản phẩm cùng loại nhưng mức phí và quyền lợi khác nhau, có thể hỗ trợ chủ yếu trong trường hợp bị tai nạn/ốm đau/dịch bệnh,...Nếu chỉ so sánh dựa trên mức phí thì sẽ rất khập khiễng, gây ra quyết định sai lầm. Thay vào đó, hãy cân nhắc mua bảo hiểm dựa trên nhu cầu của bạn và quyền lợi bảo hiểm.

2. Nên mua bảo hiểm sức khỏe ở đâu thì tốt?


Mặc dù hiện này có nhiều công ty cung cấp loại hình bảo hiểm này nhưng không phải sản phẩm nào cũng chất lượng và công ty đủ uy tín. Do đó, một trong những kinh nghiệm mua bảo hiểm sức khỏe đó là nên tìm những địa điểm uy tín để mua bảo hiểm.

TOPCARE được cung cấp bởi BSH - nhà bảo hiểm top hàng đầu Việt Nam và được phân phối bởi Jetcare -  là ứng dụng bảo hiểm điện tử uy tín tại Việt Nam, được ủy quyền phân phối các gói Bảo Hiểm từ các công ty uy tín như PVI, BSH, VBI… Khách hàng mua bảo hiểm trực tuyến chỉ với vài thao tác và nhận ngay giấy chứng nhận.

Mọi người hoàn toàn có thể an tâm vì độ uy tín của TOPCARE, mua bảo hiểm cho bản thân, người nhà , gia đình. Đây cũng là sự lựa chọn của Doanh nghiệp, khi sử dụng để làm phúc lợi cho nhân viên, làm quà tặng khách hàng, quà tặng đối tác phân phối,…

3. Cách thức mua bảo hiểm sức khỏe

Hiện nay, có hai hình thức mua bảo hiểm sức khỏe phổ biến là mua trực tiếp và trực tuyến.


Thông thường, khách hàng sẽ tìm đến văn phòng công ty bảo hiểm sau đó yêu cầu tư vấn loại hình bảo hiểm phù hợp. Bạn cũng có thể đến các đại lý bảo hiểm, tổ chức phân phối như ngân hàng.

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang không ngừng thay đổi cuộc sống của chúng ta. Theo đó, thay vì gặp và mua bán trực tiếp, mọi người cố gắng áp dụng công nghệ vào công việc, đời sống, giải trí,.. Thậm chí một sản phẩm đặc thù như sản phẩm bảo hiểm cũng không đứng ngoài xu thế này. Mua bảo hiểm điện tử - xu hướng mới trong thời đại 4.0.

Mô hình kinh doanh bảo hiểm áp dụng công nghệ ra đời, giúp doanh nghiệp bảo hiểm không những tiết kiệm chi phí vận hành mà còn đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua hàng tốt hơn. Thông qua công nghệ các công ty bảo hiểm có thể tiếp cận và xử lý trực tiếp các vấn đề của khách hàng một cách nhanh chóng. Giờ đây mọi quy trình mua bảo hiểm từ lấy thông tin khách hàng, thẩm định, cấp giấy chứng nhận giấy chứng nhận bảo hiểm đều được hệ thống tiến hành hoàn toàn tự động.

JETCARE  là ứng dụng điện tử cung cấp giải pháp bảo hiểm phi nhân thọ hiệu quả với chi phí thấp được ủy quyền phân phối từ các đơn vị uy tín như BSH, VBI, MIC... Thuộc sở hữu của Công Ty TNHH MTV Đầu Tư và Công Nghệ FIBO. Với đội ngũ lập trình trẻ sáng tạo, tài năng dưới sự lãnh đạo của các Mentors nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ và bảo hiểm.

Với ưu thế về công nghệ, JetCare chọn cho mình cách đi khác biệt, tập trung tối ưu vào sức mạnh của công nghệ và là broker cung cấp các sản phẩm chất lượng với thông tin khách quan nhất cho khách hàng trong từng trường hợp.

4. Nên mua sớm và duy trì liên tục trong nhiều năm

Theo kinh nghiệm mua bảo hiểm sức khỏe, bạn nên mua bảo hiểm sớm nhất có thể và duy trì mua liên tục trong nhiều năm. Bởi vì phí bảo hiểm sẽ thay đổi theo độ tuổi nên mua càng sớm càng tốt. Khi hợp đồng đáo hạn, bạn nên tiếp tục ký cho đến hết độ tuổi được phép tham gia. Bởi vì rủi ro bệnh tật có thể xảy ra bất cứ lúc nào, càng lớn tuổi tỷ lệ mắc bệnh càng cao.

5. Nên mua cho tất cả thành viên trong gia đình

Nhiều người chia sẻ kinh nghiệm mua bảo hiểm sức khỏe rằng nên mua bảo hiểm cho tất cả thành viên trong gia đình. Bởi vì mỗi sản phẩm bảo hiểm chỉ được áp dụng cho một người nên cần mua bảo hiểm cho mỗi thành viên để bảo vệ sức khỏe toàn diện.

6. Chọn chương trình bảo hiểm với mức phí, quyền lợi phù hợp

Tùy vào nhu cầu của bản thân và khả năng tài chính, khách hàng cân nhắc chọn chương trình bảo hiểm phù hợp. Thông thường, các chương trình bảo hiểm sẽ được thiết kế từ thấp đến cao, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng dễ tham khảo và tìm kiếm. Tùy theo nhu cầu và khả năng chi trả của bản thân mà chọn sản phẩm nào để tham gia phù hợp nhất.

Nhằm hướng tới nhiều đối tượng khách hàng, phù hợp với những khách hàng tài chính thấp, nhưng vẫn được hưởng tối đa các quyền lợi bảo hiểm. Nên TOPCARE Đa dạng các gói Bảo hiểm: GOLD - PLATINUM - DIAMOND với thời hạn bảo hiểm linh hoạt từ 3 tháng - 6 tháng - 12 tháng. Như vậy, chỉ từ 1.200 VNĐ/ngày, mọi người đã sở hữu ngay Gói bảo hiểm sức khỏe TOPCARE- dẫn đầu mọi quyền lợi.

Tất cả quyền lợi nằm trong Phạm vi Bảo hiểm đều áp dụng cho cả 3 gói, ÁP DỤNG CHO CẢ TRƯỜNG HỢP F0, TỬ VONG DO DỊCH BỆNH


7. Lưu ý điều khoản loại trừ và thời gian ch

Bất kỳ sản phẩm nào đều có những điều khoản loại trừ được quy định sẵn trong quy định. Bạn nên đọc kỹ những điều khoản này để tránh phát sinh các rắc rối sau này. Nếu bạn không hiểu về vấn đề gì, hãy nhờ nhân viên tư vấn giải thích cụ thể. Ngoài ra, bạn nên cân nhắc tham gia bảo hiểm sức khỏe sớm để hưởng đầy đủ các quyền lợi bởi vì một số quyền lợi như bệnh hiểm nghèo, thai sản,... sẽ có thời gian chờ.

Tùy vào từng trường hợp cụ thể , mà Gói bảo hiểm TOPCARE sẽ quy định thời gian chờ cụ thể. Đặc biệt, thời gian chờ cực kì nhanh đối với TRƯỜNG HỢP LIÊN QUAN DỊCH BỆNH: Chỉ sau 24h đối với điều trị ốm đau, bệnh tật tại cơ sở y tế theo yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền

8. Cung cấp thông tin chuẩn xác trước khi tham gia bảo hiểm sức khỏe

Khi tham gia bảo hiểm sức khỏe, khách hàng không nhất thiết phải khám sức khỏe nhưng cần phải đảm bảo cung cấp các thông tin chính xác và đồng nhất trên các loại giấy tờ. Toàn bộ quá trình tham gia bảo hiểm sức khỏe tương đối đơn giản, chỉ cần trả lời vài câu hỏi và khai báo thông tin cá nhân.

Cuối cùng, hãy kiểm tra tất cả thông tin trên tất cả các giấy tờ trước khi ký hợp đồng.

9. Một số câu hỏi thường gặp khi mua bảo hiểm sức khỏe

- Có Nên Mua Bảo Hiểm Sức Khỏe Khi Đã Có Bảo Hiểm Y Tế?

- Nên Đầu Tư Vào Bảo Hiểm Nhân Thọ Hay Bảo Hiểm Sức Khỏe?

- Vì Sao Sản Phẩm Bảo Hiểm Sức Khỏe Ngày Càng Được Nhiều Người Lựa Chọn?

- Nên Hay Không Mua Bảo Hiểm Sức Khỏe Topcare Trên App Jetcare?

Xin mời xem chi tiết hơn tại bài viết:  Tổng Hợp Những Vướng Mắc Về Bảo Hiểm Sức Khỏe